DIY ที่วาง Notebook จากกล่องกระดาษลัง พับเก็บได้

วิธีทำ โต๊ะวางโน๊ตบุ๊ค ใช้เอง สุดประหยัด

ที่วาง Notebook

สิ่งประดิษฐ์จากกล่องกระดาษลัง สุดประหยัด

 ไอเดียนี้ ทำมาจากกล่องกระดาษลัง ซึ่ง หาได้โดยทั่วไป เชื่อได้ว่าแทบทุกบ้าน ต้องมีบ้างหละสัก 1 ใบ ไอเดียนี้ไม่เพียงแค่ประหยัดเท่านั้น แต่เจ้าแท่นวางโน๊ตบุ๊ค สามารถพับเก็บได้ ซึ่งจะเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการพกพา เพียงแค่ถอดเก็บเข้าในกระเป๋า Notebook ของเรา ก็เป็นอันเรียบร้อย เอาหละครับ มาดูขั้นตอนการทำกันเลยดีกว่า

ไอเดีย : Thingiverse
ภาพสาธิต : Green Upgrader



ขั้นตอนแรก : เตรียมกล่องกระดาษลังไว้ เลือกที่ไม่เสียหายมากนัก หากมีความแข็งด้วย ก็จะดีมากๆ ครับ อุปกรณ์ที่ต้องใช้ร่วมด้วย กรรไกร กาวหรือสก๊อตเทป และ Printer


ขั้นตอนที่ 2 :
ทำแบบฐานตั้ง ขั้นตอนนี้อาจจะออกแบบเองก็ได้ครับ แต่หากไม่อยากออกแบบ ก็สามารถดาวน์โหลดไฟล์ตัวอย่างนี้ นำไปพิมพ์ได้เลยครับ คลิก ดาวน์โหลดแบบที่วาง Notebook เมื่อพิมพ์ใส่กระดาษแล้ว ให้นำมาแปะเข้ากับกระดาษลัง จากนั้น ทำการตัดตามเส้นของแบบ โดยจะมี 2 ชิ้นด้วยกัน









ขั้นตอนที่ 3 : ตัดเสร็จเรียบร้อย ลอกกระดาษแบบออก ทำการประกอบฐานแท่นวางตามภาพประกอบ เพียงเท่านี้ ก็ได้โต๊ะวาง Notebook ไอเดียเก๋ ประหยัดต้นทุน ประหยัดทรัพยากรโลกอีกด้วย หากคุณชอบไอเดียนี้ อย่าลืมนำไปใช้งานจริง และแบ่งปันสิ่งดีๆนี้ ให้กับเพื่อนๆ ด้วยนะครับ ติดตามไอเดียดีๆ กับ “บ้านไอเดีย” ได้ทุกวัน

DIY สิ่งประดิษฐ์ จากกล่องลัง โต๊ะวาง Notebook
ที่วางโน๊ตบุ๊ค ทำเองได้ ประหยัดเงิน
โต๊ะวาง ที่วาง Notebook พับเก็บได้
วิธีทำ โต๊ะวางโน๊ตบุ๊ค ใช้เอง สุดประหยัด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ที่ใส่ช้อน ส้อม ทำจากกระป๋อง

มาเพนต์หินกันเถอะ

กล่องใส่อาหารน้องหมา จากขวดน้ำเปล่า