D.I.Y. กรอบแจกันดอกไม้ จาก ขวดแก้ว


 
วันนี้ เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำ กรอบแจกันดอกไม้ จาก ขวดแก้ว กันค่ะ การนำสิ่งของต่างๆ ที่มีอยู่ในบ้าน มาทำให้เกิดประโยชน์ เป็นเรื่องที่ดีได้ทั้งใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้วยังได้งานศิลปะไว้ตกแต่งบ้านด้วยมือของเราเองอีกด้วยค่ะ



ขั้นตอนการทำ



หาเศษไม้ที่ไม่ใช้แล้ววัดขนาด นำมาตัดให้ขนาดความยาวเท่าๆ กัน 4 ชิ้น



นำแผ่นไม้มาเจาะรู



ทากาวติดกันทั้งหมด 4 ด้าน หรือใช้ตะปูเป็นตัวเชื่อมต่อก็ได้ค่ะแต่ต้องเป็นตะปูหัวเล็กๆ นะคะ



ประกอบไม้เสร็จแล้วก็นำกรอบไม้มาทาสีตามที่เราชอบ จากนั้นก็นำเชือกไปผูกปากขวดที่เราจะนำมาทำเป็นกระถาง



จากนั้นนำเชือกที่ผูกกับปากขวดแล้วมาร้อยเข้าไปในรูกระดานไม้ที่เราเตรียมไว้
แค่นี้เราก็จะได้กรอบไม้ แจกันแก้ว ไว้ตั้งโชว์ กันแล้วค่ะ







เป็นไงคะเพื่อนๆ ได้เห็นวิธีทำกรอบแจกันดอกไม้ กันไปแล้วชอบกันไหมคะ ถ้าเพื่อนๆ ชอบก็ลองนำไปทำยามว่าง กันดูนะคะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ที่ใส่ช้อน ส้อม ทำจากกระป๋อง

มาเพนต์หินกันเถอะ

กล่องใส่อาหารน้องหมา จากขวดน้ำเปล่า