9 วิธี D.I.Y. หล่อ ปูนซีเมนต์ แบบง่ายๆ เป็นของแต่งบ้านเก๋ๆ


ปูนซีเมนต์ วัสดุยอดนิยมสำหรับก่อสร้างบ้าน ซึ่งนอกจากจะใช้เป็นส่วนประกอบหลักๆ แล้ว ซีเมนต์ยังสามารถนำมาดัดแปลงเป็นของตกแต่งบ้านได้แบบง่ายๆ อย่างหลากหลาย ยิ่งปัจจุบันมีปูนซีเมนต์แบบสำเร็จรูป ชนิดที่แข็งตัวเร็ว ยิ่งทำให้ทุกอย่างง่ายดาย เพียงแค่คุณเติมน้ำเข้าไปในส่วนผสม โปรเจ็กต์สุดสร้างสรรค์นับร้อยก็รอให้คุณได้ลงมือทำแล้ว แต่ถ้ายังคิดไม่ออก เราก็มีไอเดียทำของตกแต่งบ้านแบบเก๋ๆ มาเสนอเหมือนกันนะ อาจจะเริ่มจากโปรเจ็กต์ง่ายๆ ทั้ง 9 อย่างนี้



1. กระถางต้นไม้ทรงเปลือกไข่ยักษ์
เทซีเมนต์ลงภายในลูกโป่ง เป่าและหมุนให้เนื้อซีเมนต์เคลือบภายในให้ทั่ว ปล่อยให้แห้ง ก่อนที่จะลอกลูกโป่งออกจากซีเมนต์ ทำรอยแตกบางส่วนเพื่อใส่ต้นไม้ เทซีเมนต์เข้าไปภายในไข่เพิ่มเพื่อเพิ่มความหนาและความแข็งแรง ปล่อยให้แห้งสนิท เพ้นท์ภายในด้วยสีทอง เมื่อแห้งสนิทก็พร้อมนำไปเป็นกระถางต้นไม้ทรงเก๋แล้ว


2. กุหลาบซีเมนต์
เพียงนำกุหลาบที่บานเต็มที่ จะใช้กุหลาบจริงหรือปลอมก็ได้ ทาซีเมนต์ทับลงไปให้ทั่ว เพื่อรักษารูปทรง เพียงเท่านี้คุณก็จะได้กุหลาบตกแต่งบ้านที่ไม่มีวันร่วงโรย


3. กระถางปลูกพืชอวบน้ำ
นำกล่องนมเปล่าที่ตัดทำความสะอาดแล้ว มาเตรียมไว้เป็นเบ้าแม่พิมพ์ ภายในกั้นช่องว่างเพื่อใส่ส่วนรากของพืช เทซีเมนต์ลงไป รอให้แห้ง ก่อนนำพืชอวบน้ำมาปลูก


4. จานของหวานสุดชิค
นำกำไลเก่าของคุณมาเป็นส่วนประกอบ หล่อซีเมนต์เป็นแผ่นรูปวงกลม นำกำไลจุ่มลงไปตรงกลาง รอให้แข็งตัว โดยคุณอาจจะเพ้นท์บางส่วนของถาดเป็นการตกแต่งเพื่อความสวยงามได้


5. เชิงเทียนคอนกรีต
หล่อซีเมนต์ใส่ถ้วย นำเทียนที่ทาภายนอกด้วยวาสลีนจนทั่วใส่ลงไป รอให้แห้ง เพียงเท่านี้ก็ได้เชิงเทียนแบบง่ายๆ ออกมาแล้ว


6. ตัวอักษรซีเมนต์
นำพิมพ์หล่อมาฉีด WD-40 เพื่อป้องกันไม่ให้ซีเมนต์ติดจนแกะไม่ออก อัดซีเมนต์ลงไปให้แน่น รอให้แห้งแล้วถอดพิมพ์ออก เท่านี้ก็ได้ตัวอักษรยักษ์ตกแต่งบ้านที่สามารถนำไปติดตั้ง ตกแต่งหรือนำไปเป็นฉากคั่นหนังสือได้เลย


7. กล่องของขวัญตกแต่งสวน
หล่อซีเมนต์เป็นทรงสี่เหลี่ยมกลวง พ่นสเปรย์สีเงินเป็นเบส ก่อนพ่นสีริบบิ้น ติดโบตกแต่งด้านบน แค่นี้ก็ได้ของตกแต่งสวนแบบไซส์ใหญ่แล้ว


8. ดิสเพลย์โชว์แหวน
ม้วนกระดาษเป็นทรงกรวย หล่อซีเมนต์ลงไป รอให้แห้งก่อนนำมาเพ้นท์ได้ตามใจชอบ ได้ออกมาเป็นดิสเพลย์สำหรับโชว์แหวนวงงาม


9. แผ่นทางเดินหินทรงใบไม้
ผสมซีเมนต์ก่อนนำไปปาดไว้บนใบไม้ขนาดใหญ่ รอให้แห้ง ลอกใบออก แล้วค่อยนำซีเมนต์ไปวางเรียนเป็นทางเดินในสวน

ถูกใจโปรเจ็กต์ไหน ลงมือทำแล้วอย่าลืมเอาผลงานกลับมาอวดกันบ้างนะคะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ที่ใส่ช้อน ส้อม ทำจากกระป๋อง

มาเพนต์หินกันเถอะ

กล่องใส่อาหารน้องหมา จากขวดน้ำเปล่า