สิ่งประดิษฐ์ DIY ทำเองได้ง่ายด้วยราคาเบาๆ

  1. ดอกไม้จากลังไข่
สำหรับบ้านที่ชอบรับประทานไข่กันเป็นประจำซื้อมาไว้ทีเป็นถาด ซึ่งก็จะมีลังที่ใช้วางไข่มาให้ พอรับประทานไข่หมดลังกระดาษนั้นก็ต้องทิ้งไปอย่างเปล่าประโยชน์ วันนี้เราจึงนำลังกระดาษนั้นมาประดิษฐ์เป็นดอกไม้สวยงามกันค่ะ เริ่มจากเตรียมอุปกรณ์อันได้แก่ ลังไข่แบบกระดาษ ไม้เสียบลูกชิ้น สีน้ำ พู่กัน กาว กรรไกร สก็อตเทปสีเขียว วิธีทำเริ่มจากนำลังใส่ไข่แบบกระดาษมาตัดตรงรูที่ใช้ใส่ไข่ออกจะได้ลักษณะทรงกรวยกลม จากนั้นให้ตัดเป็นกลีบดอกไม้ 8 แฉก เลือกสีน้ำตามต้องการแล้วใช้พู่กันทาลงไปให้หมดทั้งกลีบดอกไม้ จากนั้นตัดส่วนที่เป็นเกสรโดยตัดให้มีกลีบเล็กกว่าดอกแล้วทาด้วยสีเหลือง พักไว้ให้แห้ง เจาะรูตรงกลางทั้งกลีบดอกและเกสร นำไม้เสียบลูกชิ้นมาหุ้มด้วยสก็อตเทปสีเขียวโดยด้านบนสุดให้หุ้มใหญ่กว่าส่วนก้าน แล้วใส่ส่วนที่เป็นเกสรตามด้วยกลีบดอกไม้ ติดกาว ก็เป็นอันเสร็จ
  1. แก้วเทียนหอมตกแต่งด้วยกระดุม
การจุดเทียนหอมเป็นการเพิ่มความโรแมนติกภายในห้องและผ่อนคลายได้จากกลิ่นอโรมาที่ได้ วันนี้เรามีอุปกรณ์ใส่เทียนหอมเก๋ ๆ ที่ทำมาจากแก้วและกระดุมมาฝากกันค่ะ อุปกรณ์ได้แก่ แก้ว กระดุมเลือกสีตามใจชอบ กาว เทียนหอม
เริ่มทำโดย ใช้กาวทากระดุมแล้วติดไปบนแก้วตามใจชอบ อาจเป็นกระดุมสีเดียวหรือหลากสีก็ได้ แล้วจุดเทียนหอมด้านใน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้แก้วเทียนหอมแบบเก๋ไก๋ง่าย ๆ เลยค่ะ
  1. กรอบรูปจากคีย์บอร์ด
สำหรับคีย์บอร์ดเก่า ๆ ที่พังไม่ได้ใช้งานแล้วเราสามารถนำมาตกแต่งเป็นกรอบรูปอาร์ต ๆ ได้ง่าย ๆ โดยเตรียมอุปกรณ์ได้แก่ คีย์บอร์ดเก่า กรอบรูปเรียบ ๆ กาวร้อน เริ่มทำโดยแกะคีย์บอร์ดออกจากแป้น ใช้กาวร้อนทาด้านหลังแล้วติดไปบนกรอบรูปรอจนกาวแห้งก็เป็นอันเสร็จ เห็นไหมคะง่ายและรวดเร็วมาก ๆ แต่กรอบรูปที่คุณได้ออกมา ทั้งสวยเก๋ในสไตล์อาร์ท ๆ ไม่แพ้ใครเลยนะคะ
  1. ที่ใส่แปรงสีฟันจากท่อน้ำพีวีซี
อีกหนึ่งสิ่งประดิษฐ์ที่เก๋ไก๋ไว้ใช้ในห้องน้ำสำหรับทุกคนในครอบครัว โดยเริ่มจากการเตรียมอุปกรณ์ได้แก่ ท่อน้ำพีวีซีกว้าง 1 นิ้ว ตัดให้ยาว 4 นิ้ว ฝาปิดท่อขนาดพอดีกัน ตะขอ สว่าน สติ๊กเกอร์สำหรับตัดตัวอักษรหรือรูปร่าง ๆ ต่าง ๆ ไว้ติดตกแต่งบนท่อ เริ่มทำจากการใช้สว่านเจาะรูทำที่แขวนด้านบนต่ำลงมาจากขอบประมาณครึ่งนิ้ว ปิดฝาด้านล่างท่อให้เรียบร้อย ตัดสติ๊กเกอร์เป็นรูปต่าง ๆ อาจเป็นชื่อเจ้าของแปรงสีฟันแล้วติดลงไป นำตะขอแขวนที่รูด้านบนแล้วนำไปแขวนในห้องน้ำเพื่อใส่แปรงสีฟันได้เลยค่ะ
  1. ที่ใส่เครื่องประดับจากผ้าสักหลาด
ข้าวของเครื่องใช้ชิ้นเล็ก ๆ จำพวกเครื่องประดับมักจะสูญหายได้ง่าย วันนี้เรามีวิธีทำที่ใส่เครื่องประดับจากผ้าสักหลาดมาฝากกันค่ะ อุปกรณ์ได้แก่ ผ้าสักหลาด 2 สี กาว ที่เจาะรู สกรู กรรไกร เริ่มทำได้โดยตัดผ้าสักหลาดขนาดกว้าง 7 ยาว 7 นิ้ว 1 ชิ้น และ กว้าง 4.5 ยาว 4.5 นิ้ว 1 ชิ้น แล้วนำผ้าผืนเล็กทากาวมาวางตรงกลางของผ้าผืนใหญ่ พับมุมทั้งสี่ขึ้น เจาะรูทุกด้านและติดสกรูเพื่อยึดให้ติดกัน ตัดตกแต่งส่วนที่ยื่นออกทิ้งไปให้สวยงาม

teeth

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ที่ใส่ช้อน ส้อม ทำจากกระป๋อง

มาเพนต์หินกันเถอะ

กล่องใส่อาหารน้องหมา จากขวดน้ำเปล่า