รวบรวม DIY สุดเจ๋ง ทำของเหลือกลายเป็นของใหม่ได้ในพริบตา

Tin candle
การประดิษฐ์สิ่งของใช้ใกล้ตัวแบบ DIY เป็นอีกหนึ่งเทรนด์มาแรงเหมือนกันสำหรับคนตกแต่งบ้าน เนื่องจากวิธีนี้จะทำให้ได้สิ่งของแตกต่างไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย แทนที่จะต้องซื้อของตกแต่งบ้านใหม่ก็เอาของเหลือใช้มาทำของใหม่เพียงแค่นี้ก็ได้ของใหม่ ไฉไล ไม่เหมือนใครด้วย วันนี้เราขอเสนอไอเดียสุดเจ๋งให้ไปลองทำกัน

ชุบชีวิตกล่องกระดาษ

กล่องกระดาษจากการซื้อของหลายคนมักเลือกจะทิ้งไป ไม่ก็เก็บไว้เพื่อรอขายออกไป หากไม่อยากจะทิ้งไปเรามีวิธีชุบชีวิตกล่องกระดาษนั้นขึ้นมาใหม่ ด้วยการเอาเชือกสีรุ้ง หรือ เชือกสีน้ำตาล มาพันรอบกล่อง ด้านในบุด้วยผ้าสีขาว เพียงเท่านี้เราก็ได้กล่องสำหรับใส่สิ่งของเก๋ๆ มาแทน จะเอาไว้ใส่กระดาษทิชชู่ หรือ จะเอาไว้เก็บเสื้อผ้าก็ทำได้เหมือนกัน

กระป๋องเทียนไข

อาหารกระป๋องเชื่อว่าหลายคนคงจะได้ใช้บริการกันเยอะ กระป๋องเมื่อกินเสร็จแล้วอย่าเพิ่งทิ่งไปมันสามารถรีไซเคิลกลายเป็นของแต่งบ้านสุดคูลอย่าง กระป๋องเทียนไขได้ด้วย วิธีการก็ไม่อยาก เพียงแค่เราล้างกระป๋องให้สะอาดจากนั้นก็นำเทียนมาตั้งไว้ ตกแต่งด้วยไม้หนีบแบบไม้ให้ทั่ว เพียงเท่านี้ก็เสร็จ ใครไม่อยากใช้เทียนก็เปลี่ยนกระป๋องปลูกต้นไม้ก็ได้ แต่ต้องเจาะรูระบายน้ำข้างใต้ด้วย (หาถาดรองด้วย) ก็จะได้จุดปลูกต้นไม้เพิ่มสีเขียวในบ้าน

สมุดหน้าเหลืองอย่าทิ้ง

ย้อนกลับไปสัก 10 ปีได้ หากจะติดต่ออะไรก็ต้องใช้บริการสมุดหน้าเหลือง สมุดเก็บรวบรวมเบอร์โทรศัพท์ของหน่วยงาน ร้านค้าไว้พร้อมสรรพ เดี๋ยวนี้เลิกใช้ไปหมดถ้าหากเราเก็บบ้านเจอสมุดหน้าเหลืองหลังจากรำลึกเรื่องราวเก่าๆ อย่าเพิ่งทิ้งเรานำมามันรีไซเคิลเป็นแหล่งเก็บดินสอปากกาได้ วิธีการก็ไม่ยาก แบ่งครึ่งสมุดหน้าเหลืองตามความยาวออกซะครึ่งหนึ่ง จากนั้นก็ม้วนเป็นก้อนทำเป็นกลีบดอกไม้ ติดกาวให้เรียบร้อย ก็ได้แหล่งเก็บดินสอ ปากกาไม่เหมือนใคร

กระป๋องนำมีค่า นำมาใช้ได้

กระป๋องนมขนาดกลาง เช่น พวกกระป๋องนมข้นหวาน นมข้นจืด กินแล้วก็อย่าเพิ่งทิ้งไปกระป๋องของมันมีความแข็งแรง ส่วนสูงก็พอใช้ได้ เราสามารถนำมันมารีไซเคิลเป็น DIY ไม่เหมือนใครได้ วิธีการก็ไม่ยากเพียงแค่เราทำความสะอาดให้เรียบร้อยจากนั้นก็ทาสีด้านนอก ด้านใน ก็เสร็จแล้ว อาจจะตกแต่งด้านนอกกระป๋องด้วยการติดสติ๊กเกอร์ หรือ ติดกระดาษสีไปอีกชั้นหนึ่ง ใครอยากให้เก๋ก็ทำสัก 5-6 กระป๋องแล้วนำมาติดรวมกันก็จะได้ของตกแต่งบ้านแบบแยกประเภทสิ่งของแล้ว จะเอาไว้เก็บช้อน ส้อม มีด หรือ จะเก็บพวกปากกา ดินสอ ไม้บรรทัดสำหรับหนูๆ ก็ดีเหมือนกัน ลองนำไปทำกันได้ไม่ยาก ได้ฝึกสมาธิด้วยนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ที่ใส่ช้อน ส้อม ทำจากกระป๋อง

มาเพนต์หินกันเถอะ

กล่องใส่อาหารน้องหมา จากขวดน้ำเปล่า