DIY ประดิษฐ์ชั้นวาง สวยด้วย ใช้งานได้ด้วย

DIY
วิธีตกแต่งบ้านไม่ได้มีแต่การซื้อของตกแต่งบ้านมาติดตั้งอย่างเดียว เรายังสามารถหยิบสิ่งของใกล้ตัว หรือ ของไม่ใช้แล้วมาตกแต่งบ้านให้เป็นของใหม่ตามสไตล์ DIY ได้ด้วยเหมือนกัน ใครที่มองหาชั้นวางของใหม่อย่าเพิ่งซื้อมาดูไอเดียแนะนำจากเราก่อน เผื่อคันมืออยากจะประดิษฐ์ชั้นวางเอง สวยด้วย ประหยัดด้วย ไม่เหมือนใครอีกต่างหาก

ท่อนเหล็ก + ท่อนไม้

แนวคิดแรก หากเรามีไม้ท่อนที่ไม่ใช้แล้ว อย่าเพิ่งทิ้งไปเราสามารถนำมันมาประยุกต์ได้ แนวคิดของเราก็คือเอาท่อนเหล็กมาผสมกับท่อนไม้ วิธีการก็คือ มองหาตัวยึดผนังมาชุดหนึ่ง จากนั้นเชื่อมตัวติดผนังท่อนเหล็กเพื่อทำเป็นคานรับน้ำหนัก แล้วก็วางท่อนไม้ไว้บนสุด เพียงเท่านี้เราก็จะได้ชั้นวางแบบลอยติดผนังที่ไม่เหมือนใครแล้ว แถมรับน้ำหนักได้ดีอีกด้วย

กลองชุด แต่งบ้านก็ได้

กลองชุด หรือ กลองแต็ก เราอาจจะเคยเห็นมันในฐานะเครื่องดนตรีประกอบจังหวะ แต่หากมันเสียแล้ว หน้ากลองผังแล้วอย่างเพิ่งทิ้งไป เราสามารถเอามันประกอบกับตัวยึดผนัง เพื่อเกาะฝาผนังได้ด้วยเหมือนกัน วิธีนี้อาจจะวางสิ่งของมีน้ำหนักมากไม่ได้ (หน้ากลองรับไม่ได้) แต่หากวางของตกแต่งอย่างตุ๊กตาตัวเล็ก กรอบรูป ก็ทำให้ได้มุมชั้นวางของแบบ DIY ที่ไม่เหมือนใครอยู่นะ

วงกลมตกแต่งบ้าน

ใครที่เบื่อรูปทรงสี่เหลี่ยม อยากได้อะไรที่แตกต่าง เราขอแนะนำ DIY สูตรนี้เลย เค้าหาวัสดุกล่องที่เป็นทรงกลมขนาดใหญ่ เอามาใช้คู่กับกาวคุณภาพสูง เพื่อยึดติดกับผนัง เพียงแค่นี้เราก็จะได้ชั้นวางของลอยฟ้าแบบวงกลมแล้ว รับรองว่าไม่เหมือนใครแน่นอน จะเอาวงกลมขนาดเดียวกันหมดวางเรียงกันอย่างเป็นระเบียบ หรือ ใครจะใช้การไล่ระดับขนาดหรือไล่สีตามลำดับก็ได้เหมือนกัน รับรองว่าใครเห็นต้องร้องว้าว

แผ่นไม้ร้อยเชือก

อีกหนึ่ง DIY แนะนำก็คือ เราสามารถนำเชือกมาใช้สร้างชั้นวางของก็ได้ ตัวอย่างเช่น เราสามารถเอาเชือกร้อยกับแผ่นไม้ขนาดไม่ใหญ่มาก จากนั้นจะเอาเชือกไปร้อยติดกับตัวยึดผนัง หรือ อาจจะร้อยเชือกเข้าไปในรูผนัง เพื่อใช้เชือกเป็นตัวยึดแผ่นไม้ไม่ให้หลุดร่วงลงไป หรือใครอยากเก๋กว่านั้น เจาะเชือกกับแผ่นไม้แล้วเอาเชือกเจาะรูกับฝ้าเพดาน ปล่อยให้แผ่นไม้ห้อยลงมาก็ดูดีได้อีกแบบหนึ่ง
นอกจากนี้ ไอเดียว DIY ตกแต่งห้องด้วยชั้นวางของนั้นยังมีอีกหลายแบบมากมาย เราสามารถมองหาเพิ่มเติมได้จาก กูเกิ้ล ลองทำกันดู แล้วจะรู้ว่างาน DIY นั้นสนุกกว่าที่เราคิดไว้เยอะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ที่ใส่ช้อน ส้อม ทำจากกระป๋อง

มาเพนต์หินกันเถอะ

กล่องใส่อาหารน้องหมา จากขวดน้ำเปล่า