DIY Handmade สำหรับวันคริสต์มาสและปีใหม่

Marble glass

ถ้าคุณกำลังมองหาของขวัญปีใหม่สุดพิเศษให้กับครอบครัว หรือเพื่อนสนิทของคุณแต่ไม่รู้จะให้อะไรดี ไม่ต้องกังวลไปวันนี้เรามาพร้อมตัวช่วยที่จะให้คุณสามารถทำของขวัญแบบง่ายๆ มอบให้กับคุณพิเศษของคุณได้เพียงเวลาชั่วอึดใจเดียวเท่านั้น ถ้าพร้อมแล้วตามเรามาดูกันเลยว่ามีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

แก้วลายหินอ่อน

แก้วเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน มันเป็นที่ใส่น้ำดื่ม นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมมันถึงจะเป็นของขวัญที่สุดพิเศษและสวยงาม โดยวันนี้เรามาจะ “แก้วลายหินอ่อน” ซึ่งทำได้ง่ายแถมใช้อุปกรณ์ไม่เยอะมาก สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามห้าง ต่อไปนี้คืออุปกรณ์ที่ต้องเตรียมได้แก่ ภาชนะที่ใช้แล้วทิ้ง, ยาทาเล็บ ,ไม้กวนกาแฟหรือไม้จิ้มฟัน, เหยือกน้ำ, ฟองน้ำ อะคริลิคซีลเลอร์
1.เติมภาชนะด้วยน้ำอุ่น หยดน้ำยาทาเล็บลงในภาชนะ
2.หากจำเป็นให้ใช้ช้อนคนหรือไม้จิ้มฟันอย่างรวดเร็ว จากนั้นให้ขยับแก้วเคลื่อนเป็นวงกลมอย่างเร็ว
3.ปล่อยให้แห้ง จากนั้นเพิ่มตามด้วยอะคริลิคซีลเลอร์ด้วยฟองน้ำเพียงเล็กน้อย  คุณอาจต้องเพิ่มเลเยอร์ของเครื่องซีลเลอร์ให้หนาขึ้น ก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบของคุณด้วยว่าจะเอาแบบไหน รอจนกว่าจะแห้งสนิทก่อนที่จะนำมาใช้งาน
4.ข้อแนะนำเพิ่มเติม ตอนที่ทาซีลเลอร์ควรทาแค่ด้านนอกและเว้นขอบเอาไว้ด้วย เพราะมันเป็นบริเวณที่สัมผัสกับริมฝีปาก ควรทำความสะอาดเหยือกด้วยสบู่อ่อนเนื่องจากไม่เหมาะที่จะนำไปใช้ในเครื่องล้างจาน

ปอกผ้าใส่ด้ามจับกระทะ

สำหรับคนชอบทำอาหารคงจะมีปัญหาบ่อยครั้งกับปัญหาด้ามจับลื่น ซึ่งเราสามารถนำข้อนี้มาเป็นประโยชน์เพื่อใช้ทำของขวัญคริสมาสที่มีประโยชน์และสวยงามในเวลาเดียวกันได้ด้วย สิ่งที่จะต้องเตรียมก็คือ 5 นิ้ว x 6 นิ้วชิ้นส่วนผ้าหลัก, 5 นิ้ว x 6 นิ้วซับในผ้าชิ้น, จักรเย็บผ้า, กรรไกรตัดเย็บ
1.ขั้นแรกให้นำผ้าออกมาตัดออกเป็น 3 ชิ้น
2.จับผ้าชิ้นหลักให้อยู่ด้านบนสุด วางผ้าซับในบนชิ้นผ้าหลัก จากนั้นให้เย็บขอบประมาณ 5 นิ้ว
3.เมื่อเย็บเสร็จแล้วให้เปิดทั้งสองด้านของผ้า
4.พับครึ่งด้านยาวของผ้า เย็บรอบทั้งสามขอบให้แน่ใจว่าเว้นช่องว่างเล็กๆเอาไว้ด้วย
5.หมุนด้ามจับของคุณออกทางด้านขวา กดด้วยเตารีดร้อนและปิดตะเข็บด้านบน
เท่านี้เราก็จะได้ปอกเอาไว้สำหรับสวมด้ามกระทะแบบง่ายๆ เป็นของขวัญน่ารักๆ ที่ผู้รับคงจะอดยิ้มไม่ได้เมื่อได้เห็นได้รับ สำหรับวันนี้ก็ขอแนะนำแค่สองอย่างนี้ก่อนไว้ถ้ามีโอกาสจะแวะมาแนะนำของขวัญน่ารักๆ แบบนี้อีกอย่างแน่นอน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ที่ใส่ช้อน ส้อม ทำจากกระป๋อง

มาเพนต์หินกันเถอะ

กล่องใส่อาหารน้องหมา จากขวดน้ำเปล่า