ใช้หินแต่งบ้านสวยกว่าที่คุณคิด


rock


ถ้าพูดถึงคำว่า แต่งสวน นั้นหลายๆ คนจะคิดถึงแต่ต้นไม้และดอกไม้เท่านั้น แต่ในสมัยนี้ยังมีการจัดสวนอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมมานั่นก็คือสวนหิน สวนหินเป็นสวนแบบธรรมชาติ ซึ่งให้ความรู้สึก สงบ โล่ง สบาย ราบเรียบแต่แฝงไปด้วยพลัง เพราะฉะนั้นเราอยากให้คุณลองเปิดให้กับสวนหินนี้ดูบ้างค่ะ
ในบ้านบางหลังจะมีพื้นที่ซึ่งมีสวนขนาดย่อมเยาติดมาด้วย เพราะฉะนั้นเรานำพื้นที่ตรงนี้มาทำเป็นสวนหินกันเถอะ โดยสวนหินในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีต้นไม้เลย คือ มีได้แต่น้อยเพราะจะเน้นไปยังตัวเอกนั่นก็คือหินนั่นเอง โดยสวนแบบนี้ส่วนใหญ่จะไม่มีต้นหญ้าเพราะใช้หินในการปูพื้นหมดแล้ว

หินสีดำ

หลายๆ คนชอบติดภาพว่าต้องใช้หินสีขาว จริงๆ แล้วการใช้หินสีดำปูพื้นในสวนก็ออกมาดูเก๋ไก๋ได้เช่นกัน โดยมันให้อารมณ์ความดุดัน เคร่งขรึม โดยคุณอาจเอาหินสีเข้มอื่นๆ มาผสมเข้าด้วยก็ได้ เพื่อตัดความกระด้างลงไป เช่น สีเขียวเข้ม โดยข้อดีอีกอย่างคือ มันดูไม่สกปรกอย่างเวลาฝนตกเป็นต้น ถึงจะเศษดินกระเด็นกระจัดกระจายไปบ้าง แต่ด้วยความที่หินของเราเป็นสีเข้มมันจึงช่วยอำพรางได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องเสียเวลามาดูแลอะไรมากเลย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา

ใช้หินหลายสี

หินหลายสีนี้ต้องไปในโทนเดียวกันด้วยนะ จะได้ดูกลมกลืนและสวยงาม เช่น สีขาว, สีน้ำตาล และสีเทา นำหินเหล่านี้มาผสมให้กลมกลืนกันแล้วราดไปบนสวน ให้ความรู้สึกสวยงามสไตล์ยุโรป เหมือนเดินอยู่บนหาดทรายยังไงอย่างนั้น ดูนวลสวย เก๋ ไม่น่าเบื่อ

หินหลายขนาดสไตล์ญี่ปุ่น

สวนหินสไตล์นี้จะเป็นแบบญี่ปุ่นจ๋า โดยมีทั้งหินขนาดเล็กใช้สำหรับปูพื้น หินขนาดกลาง และหินขนาดใหญ่ ซึ่งจะตั้งไวเป็นเมนหลัก เพื่อดึงดูดสายตา นอกจากนี้ยังมีอ่างน้ำขนาดใหญ่ที่ทำจากหินอีกด้วย เรียกได้ว่าให้ความรู้สึกสงบแบบวิถีเซน

หินล้อมต้นไม้

ถ้าคุณมีพื้นที่สวนเป็นแค่ 4 เหลี่ยมเล็กๆ คุณก็สามารถสร้างสรรค์ให้มันมีความเก๋ขึ้นได้ โดยการปลูกต้นไม้ขนาดเล็ก จะเป็นกระบองเพชรก็ได้ โดยมีเคล็ดลับความสวยงาม คือ ต้องวางให้มีระยะห่างที่เท่ากันพอดี พอลงต้นไม้เสร็จ ก็ปูหินลงไปเลย ถ้าเป็นหินสีขาวสะอาด นำมาตัดกับสีเขียวของกระบองเพชร ก็สวยแบบสะอาดตาดีนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ที่ใส่ช้อน ส้อม ทำจากกระป๋อง

มาเพนต์หินกันเถอะ

กล่องใส่อาหารน้องหมา จากขวดน้ำเปล่า