กรอบรูปเปลือกไข่ ทำง่าย สามารถตกเเต่งห้องนอนได้ดี

picture frame


งานประดิษฐ์หรือ D.I.Y. เป็นงานฝีมือสร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ใช้ของเหลือใช้ให้กลายมาเป็นของชิ้นใหม่ วันนี้เราจะมานำเสนอไอเดียการประดิษฐ์กรอบรูปภาพด้วยตนเอง ไว้สำหรับตกแต่งห้องนอน ไว้ให้เพื่อนๆได้ลองไปทำสนุกๆ หรือทำเป็นกิจกรรมในครอบครัวก็ได้นะคะ

วิธีทำกรอบรูปเปลือกไข่ด้วยตนเองอย่างง่ายๆ ไว้สำหรับตกแต่งห้องนอน

อุปกรณ์
กระดาษลัง
กาว
สีโปสเตอร์
เปลือกไข่เป็ด
กรรไกร หรือ คัตเตอร์
ไม้บรรทัดๆ

ลงมือทำกันเลย
นำกระดาษลังที่เหลือใช้ มาตัดให้เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดกว้าง 21 เซนติเมตร ยาว 26 เซนติเมตร โดยตัดเป็นกรอบด้านในเพื่อเอาไว้สำหรับโชว์รูป ให้มีขนาดกว้าง 13 เซนติเมตร ยาว 18 เซนติเมตร
ตัดกระดาษลังอีกส่วนหนึ่งให้เป็นรูป 5 เหลี่ยม กว้าง 7 เซนติเมตร ยาว 17 เซนติเมตร
ทำกระดาษรองกรอบรูป ตัดให้มีความกว้าง 21 เซนติเมตร ยาว 26 เซนติเมตร แต่คราวนี้ไม่ต้องเจาะรูตรงกลางต่อมา ให้ตัดกระดาษแผ่นเล็กเพื่อใช้สำหรับติดด้านข้างกรอบจำนวน 3 ชิ้น เอาไว้ติด 3 ด้าน ส่วนอีกด้านหนึ่งไม่ต้องติดเพราะจะเอาไว้สอดรูปเข้าไป สรุปแล้วตอนนี้คุณจะได้กระดาษลังทั้งหมด 6 ชิ้น
ต่อมาจะเป็นขั้นตอนประกอบ คือให้นำกระดาษแผ่นเล็กที่ตัดในขั้นตอนที่สาม มาติดเข้ากับกระดาษแผ่นใหญ่ที่ตัดในขั้นตอนที่สามเช่นกัน
ติดกระดาษรูปห้าเหลี่ยมลงไปด้านหลังกรอบรูปเพื่อทำเป็นขาตั้ง
นำกระดาษกรอบรูปขั้นตอนที่หนึ่ง มาติดทับอีกทีหนึ่ง พอทำขั้นตอนนี้จบก็จะได้กรอบรูปที่ดูเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาบ้างแล้ว
เริ่มขั้นตอนตบแต่งเพื่อความสวยงามกันค่ะ ทาสีกรอบรูปให้ทั่วๆ ทั้งแผ่น โดยจะใช้สีอะไรก็ได้ตามใจชอบ แต่ในที่นี่เราจะใช้สีชมพูกันนะคะ
นำเปลือกไข่เป็ดมาทาสีโดยทาไล่โทนสี คือตั้งแต่ชมพูเข้มไปยันชมพูอ่อนและอย่าลืมเหลือสีขาวไว้ด้วยนะคะ
รอให้ทั้งกรอบรูปและเปลือกไข่แห้ง แล้วจึงนำเปลือกไข่ที่แห้งแล้วมาทุบออกเป็นชิ้นเล็กๆ พอกระจายไม่ต้องให้มันป่นมากนะคะ และนำติดลงบนกรอบรูปแบบสลับสีไปมาได้เลยคะ ใช้แล้วค่ะมันจะออกเป็นงานสไตล์โมเสกนั่นเอง
ขั้นตอนสุดท้ายให้เคลือบบริเวณเปลือกไข่ด้วยน้ำยาทาเล็บสีใส เพื่อเพิ่มความมันวาวและความคงทนก็เสร็จเรียบร้อย อ้อก่อนทาน้ำยาเคลือบเล็บอย่าลืมสำรวจและเก็บรายละเอียดให้เป็นที่น่าพอใจก่อนนะคะ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายทีหลัง เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้วค่ะ กรอบรูปสำหรับตั้งในห้องนอน หรือจะประยุกต์โดยการเอาเทป 2 หน้ามาแปะที่พนังก็ได้นะคะ ไม่ต้องกลัวมันร่วงหล่นลงมาง่ายๆเลย เพราะกรอบรูปขอเรามีน้ำหนักเบา เพราะทำมาจากกระดาษลังนั่นเองค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ที่ใส่ช้อน ส้อม ทำจากกระป๋อง

มาเพนต์หินกันเถอะ

กล่องใส่อาหารน้องหมา จากขวดน้ำเปล่า