5 ไอเดีย DIY ทำง่าย ได้ประโยชน์

  1. ไม้ไอติมแขวนต่างหู
สำหรับคุณผู้หญิงที่มีต่างหูหลาย ๆ คู่ บางครั้งการจัดเก็บไว้ในกล่องก็จะหายาก วันนี้เรามีไอเดียทำที่แขวนต่างหูที่ประดิษฐ์ได้ง่ายจากไม้ไอติมมาฝากค่ะ โดยเตรียมอุปกรณ์ได้แก่ ไม้ไอติมจำนวน 11 อัน สีน้ำเลือกสีตามชอบ กาวร้อน เริ่มประดิษฐ์โดยการเลือกสีน้ำตามชอบแล้วทาลงบนไม้ไอติมทิ้งไว้ให้แห้ง จากนั้นนำไม้ไอติมวางในแนวนอนด้านล่างเป็นฐาน แล้วตั้งอีกสองอันบนฐานให้ประกบกันเป็นรูปสามเหลี่ยม ติดด้วยกาวร้อน ทำเหมือนกันแบบนี้สองอันจากนั้นรอกาวแห้งและนำสามเหลี่ยมทั้งสองมาวัดระยะให้ติดไม้ไอติมได้พอดี จึงใช้กาวร้อนติด และวางไม้ไอติมลงไประยะห่างเท่าๆ กันพอที่จะแขวนต่างหูได้ รอกาวแห้ง เพียงเท่านี้คุณก็จะมีที่แขวนต่างหูเก๋ ๆ ไว้ใช้แล้วค่ะ
  1. กล่องจากกระป๋องน้ำอัดลม
วันนี้เรามีไอเดียเปลี่ยนกล่องกระดาษธรรมดาให้มีสีและลวดลายเก๋ ๆ จากกระป๋องน้ำอัดลมมาฝากค่ะ อุปกรณ์ประกอบด้วย กระป๋องน้ำอัดลม กรรไกร ปากกา กาวตราช้าง และกล่องกระดาษ วิธีทำเริ่มจากล้างและขัดสีที่เคลือบบนกระป๋องให้หมดแล้วตัดหัวท้ายออก ให้เหลือแต่พื้นที่เรียบ ๆ รีดให้แบนไม่โค้งงอ จากนั้นวัดพื้นที่บนกล่องกระดาษแล้วตัดกระป๋องน้ำอัดลมตามนั้น นำมาติดลงบนกล่องกระดาษด้วยกาวตราช้าง เพียงเท่านี้คุณก็จะได้กล่องกระดาษสวย ๆ ไว้ใช้แล้วค่ะ
  1. ดอกไม้สวย ๆ จากฝาดึงกระป๋อง
สำหรับคนที่ชอบดื่มเครื่องดื่มประเภทกระป๋องที่มีฝาเปิด แทนที่จะทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์ วันนี้เรามีไอเดียการประดิษฐ์ดอกไม้จากฝาดึงกระป๋องมาฝากค่ะ โดยเตรียมอุปกรณ์ได้แก่ กระดุม ฝาดึงกระป๋อง กาวยิง วิธีทำเริ่มที่ล้างฝาดึงกระป๋องให้สะอาดและทิ้งไว้ให้แห้ง ใช้ 8 อัน ต่อกระดุม 1 เม็ด วางกระดุมไว้ตรงกลางแล้วติดฝาดึงกระป๋องด้วยกาวเข้าไปสี่มุมให้โดยหันด้านห่วงออก ก็จะมีรูปร่างคล้ายดอกไม้ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ดอกไม้เก๋ ๆ ไว้ไปติดตกแต่งบนของใช้ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่คาดผม กรอบรูป หรือบริเวณอื่นตามใจชอบได้เลย หากต้องการเพิ่มเติมสีสันก็สามารถใช้สีน้ำทาตกแต่งได้ตามต้องการเลยค่ะ
  1. ที่ใส่เครื่องประดับจุกจิกจากเชิงเทียนและจาน
สำหรับคุณผู้หญิงที่มีเครื่องประดับตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ กระจุกกระจิกมากมาย วันนี้เรามีไอเดียที่ใส่เครื่องประดับที่สามารถแยกประเภทได้ถึง 3 ชั้นมาฝาก อุปกรณ์ได้แก่ เชิงเทียน 2 อัน ขนาดใหญ่และเล็ก จาน 3 ใบ เรียงขนาดเป็นเล็ก กลาง ใหญ่ สีสเปรย์ กาวยิง วิธีทำเริ่มด้วยการพ่นสีสเปรย์ลงไปบนเชิงเทียนและจานตามชอบ เมื่อสีแห้ง วางจานใบใหญ่ด้านล่างสุด แล้ววางเชิงเทียนอันใหญ่ไว้ตรงกลางจานโดยใช้กาวยิงให้ติดกัน จากนั้นนำจานใบกลางมาติดกาวที่ก้นจานและวางซ้อนบนเชิงเทียน และนำเชิงเทียนอันเล็กมาติดกาววางบนจานขนาดกลางอีกที สุดท้ายให้นำจานใบเล็กมาทากาวที่ก้นจานและวางบนเชิงเทียนบนสุดก็เป็นอันเสร็จ เราจะได้ที่วางเครื่องประดับที่มีถึง 3 ชั้นสุดเก๋ไก๋ไว้ใช้กันค่ะ
  1. ที่วางคลิปหนีบกระดาษด้วยกระป๋องแม่เหล็ก
คลิปหนีบกระดาษเป็นอีกหนึ่งวัสดุสำนักงานที่ชิ้นเล็ก มีน้ำหนักเบา ทำให้หล่นและสูญหายได้ง่าย วันนี้เรามีไอเดียที่ใส่คลิปหนีบกระดาษแบบที่ป้องกันการหล่นได้ด้วย อุปกรณ์ได้แก่ กระป๋องแบบกระดาษ แม่เหล็ก สีน้ำ พู่กัน สก็อตเทป เริ่มทำโดย ทาสีไปบนกระป๋องตามชอบ คั่นลายด้วยสก็อตเทปรอสีแห้งจึงแกะออก เราก็จะได้ลายกระป๋องเป็นชั้น จากนั้นใส่แม่เหล็กด้านในกระป๋องแล้วปิดฝา จากนั้นเราก็นำคลิปหนีบกระดาษไปวางบนกระป๋องแม่เหล็กโดยแม่เหล็กจะคอยดูดไม่ให้คลิปหล่นได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

earring

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ที่ใส่ช้อน ส้อม ทำจากกระป๋อง

มาเพนต์หินกันเถอะ

กล่องใส่อาหารน้องหมา จากขวดน้ำเปล่า