กระเป๋าถือติดดอกไม้สุดน่ารัก

DIY Daisy Clutch / DIY กระเป๋าติดดอกไม้สุดน่ารักสาวๆ ชาว Blisby.com ผู้รักงานแฮนด์เมดและของกระจุกกระจิกคงจะมีกระเป๋ากันคนละหลายใบแน่ๆ ใส่ชุดสีหวานต้องหิ้วใบนี้ ใส่กางเกงยีนส์ก็ต้องหิ้วอีกใบ ต่อให้มีกระเป๋าเยอะแค่ไหนก็ยังไม่พอเนอะ ถ้าอย่างนั้น มาเพิ่มกระเป๋าติดดอกเดซีน่ารักๆ แบบนี้เข้าไปในคอลเลกชันอีกสักใบกันเถอะ จะ DIY เองทั้งที เราไม่ติดแค่ดอกสองดอกหรอกค่ะ แต่จะยกดอกเดซีมาทั้งทุ่งแบบนี้เลย! ถือแล้วเด่นกว่าใครเพื่อนแน่นอน

วัสดุและอุปกรณ์

  • กระเป๋าถือเรียบๆ ที่สีไม่ฉูดฉาด จะรียูสใบเก่าที่มีอยู่แล้วหรือจะซื้อใบใหม่เลยก็ตามสะดวกค่ะ
  • ดอกไม้ปลอมแบบที่ชอบ แนะนำให้ใช้ดอกแบนๆ จะติดกาวง่ายกว่านะคะ ถ้าใครหาซื้อดอกไม้ที่ทำออกมาได้เหมือนจริงมากๆ จะยิ่งทำให้กระเป๋าดูสวยมากขึ้นอีก เลือกซื้อผ่านร้านออนไลน์หรือไปซื้อที่จตุจักรก็มีหลายร้านเลยค่ะ
  • ปืนกาว
    Supplies for DIY Daisy Clutch / อุปกรณ์สำหรับทำกระเป๋าติดดอกไม้สุดน่ารัก
  1. ถ้าเพื่อนๆ ใช้กระเป๋าใบเก่าที่มีอยู่แล้วและไม่ถูกใจสีเดิมของกระเป๋าเท่าไหร่ ก็ใช้วิธีนี้ช่วยได้ค่ะ ติดดอกไม้ปลอมสีที่ชอบเป็นฐานเพื่อปกปิดพื้นผิวกระเป๋าเดิมก่อน ตามตัวอย่างจะใช้ดอกไฮเดรนเยียสีเขียวและเหลือง ถ้าใครซื้อช่อดอกไม้ปลอมและมีพวกใบไม้ปลอมสวยๆ ติดมาด้วย ก็ใช้ใบไม้ปลอมติดแทนก็ได้ มีสีเขียวมาตัดบ้างดูสดชื่นดีค่ะ
    Glue the hydrangeas / ทากาวติดดอกไฮเดรนเยีย
  2. จากนั้น มาถึงดอกไม้หลักที่ต้องการโชว์ ในรูปจะเป็นดอกเดซี่สีขาวเกสรเหลือง ใช้ปืนกาวติดดอกเดซี่ทับดอกไฮเดรนเยียไปเลย จัดวางตำแหน่งให้กลีบดอกเดซี่แต่ละดอกซ้อนทับกันเล็กน้อยให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ควรเว้นระยะห่างเกินไป ไม่งั้นจะดูโหรงเหรง ตอนติดกาวต้องระวังนิดหนึ่งนะคะ ปืนกาวใช้งานง่ายและสะดวก แต่เวลาใช้ทีไร กาวจะชอบยืดเป็นสาย ต้องคอยดูดีๆ อย่าให้กาวยืดไปติดบนดอกไม้ค่ะ
    Glue the daisies over the hydrangeas / ติดดอกเดซี่ลงไป
  3. ทำด้านหนึ่งเสร็จแล้ว ก็ติดดอกไม้แบบเดียวกันกับกระเป๋าอีกด้านหนึ่ง ตามรูปตัวอย่างติดแค่ด้านเดียว แต่พวกเราว่าติดสองด้านดูสวยน่ารักมากกว่านะ
  4. รอให้กาวแห้งสนิท ก่อนเอากระเป๋าไปใช้ ลองทดสอบดูก่อนนะคะว่า ดอกไม้แต่ละดอกทนแน่นทนทานดีหรือยัง เวลาถือออกไปข้างนอกจะได้ไม่ต้องกังวลดอกไม้ร่วงหล่นค่ะ
    DIY Daisy Clutch / DIY กระเป๋าติดดอกไม้สุดน่ารักDIY Daisy Clutch / DIY กระเป๋าติดดอกไม้สุดน่ารัก
แอบแถมไอเดียคล้ายๆ กันที่ทำออกมาแล้วน่ารักมากมายค่ะ กระเป๋าถือใบนี้ทำจากแฟ้มพลาสติกที่มีขายทั่วไปตามแผนกเครื่องเขียน เอามาติดดอกไม้สีขาวล้วนเข้าไป ออกมาสวยเก๋มากเลย โดยเฉพาะพอเอามาถือคู่กับเดรสสีน้ำเงินแบบนี้ เห็นแล้วหลงรักเลย!
DIY Floral Clutch / DIY กระเป๋าติดดอกไม้
ทำกระเป๋าเสร็จแล้ว ลองประยุกต์ไอเดียเดียวกันนี้กับของอย่างอื่นด้วยก็ได้นะคะ อย่างร้าน EdenDIY ที่ Blisby.com ก็นำเอาดอกไม้ปลอมมาดัดแปลงให้เป็นมงกุฎดอกไม้สวยๆ สำหรับสาวหวานค่ะ ใครชอบสไตล์แบบนี้ ไปเลือกซื้อเลือกชมกันได้ตามสะดวกเลย!Floral tiara from EdenDIY มงกุฎดอกไม้จากร้าน EdenDIY

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ที่ใส่ช้อน ส้อม ทำจากกระป๋อง

มาเพนต์หินกันเถอะ

กล่องใส่อาหารน้องหมา จากขวดน้ำเปล่า