เชิงเทียนตุ๊กตาสัตว์พลาสติก

เชิงเทียนตุ๊กตาสัตว์พลาสติก
เชิงเทียนตุ๊กตาสัตว์ช่วยเพิ่มความโดนเด่นและแปลกตาให้กับงานปาร์ตี้ได้ ไม่ว่าจะนำเชิงเทียนตุ๊กตาสัตว์เหล่านี้ไปวางไว้กลางโต๊ะ มุมทางเดิน หรือบนเค้ก ความน่ารักบวกกับไอเดียสร้างสรรค์เริดๆ ก็มักทำให้ใครๆ หันกลับมามองอีกครั้งแน่นอนค่ะ

วัสดุและอุปกรณ์สำหรับทำเชิงเทียนตุ๊กตาสัตว์

วิธีทำ

  1. เราสามารถใช้ตุ๊กตาสัตว์พลาสติกแบบไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ แต่หากจะนำไปวางบนเค้กก็ไม่ควรเลือกขนาดใหญ่มากนัก ข้อสำคัญคือเลือกตัวที่หลังแบนๆ เพราะเจาะรูได้ง่ายกว่าภาพตุ๊กตาสัตว์พลาสติก
  2. ใช้คีมจับตัวตุ๊กตา เพื่อว่าหากเจาะสว่านแล้วลื่นจะได้ไม่โดนมือ เจาะรูให้ลึกพอจะเสียบเชิงเทียนเข้าไปได้เจาะรูที่หลังตุ๊กตาสัตว์พลาสติก ลองเสียบเชิงเทียนไปบนหลังตุ๊กตา
  3. พ่นสีรองพื้นสำหรับพลาสติกบนตุ๊กตาให้รอบทุกด้าน  รอให้แห้ง หากไม่พ่นสีรองพื้นบนพลาสติกก่อนอาจพ่นสีจริงไม่ติดหรือติดไม่ทน จากนั้นจึงพ่นสีทอง (หรือสีที่ชอบ) ทับอีกรอบ รอให้แห้งพ่นสีตุ๊กตาพลาสติก
  4. ทำแบบเดียวกันกับตัวเชิงเทียน คือพ่นสีรองพื้นและสีทอง รอให้แห้ง จากนั้นนำเชิงเทียนเสียบเข้ากับรูที่หลังตุ๊กตาพ่นสีเชิงเทียน
  5. เท่านั้นเชิงเทียนตุ๊กตาสัตว์พลาสติกก็เสร็จเรียบร้อย นำไปประดับตกแต่งเค้กได้เลยิเชิงเทียนตุ๊กตาสัตว์พลาสติกเสร็จแล้วค่ะ เชิงเทียนตุ๊กตาสัตว์ปักอยู่บนคัพเค้ก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ที่ใส่ช้อน ส้อม ทำจากกระป๋อง

มาเพนต์หินกันเถอะ

กล่องใส่อาหารน้องหมา จากขวดน้ำเปล่า